DANH KHÔNG CHÍNH THÌ NGÔN KHÓ THUẬN

Thứ sáu - 28/08/2020 02:12
DANH KHÔNG CHÍNH THÌ NGÔN KHÓ THUẬN.Gần đây sản lượng yến có hiện tượng giảm sút rõ rệt, một trong các lý do đó là:-Người dân nhiều vùng đã bắt, giết chim để ăn thịt hoặc để phóng thả chim cầu may làm chúng sợ hãi bỏ đi; ngoài ra số lượng côn trùng- thức ăn của chim, cũng bị giảm sút do môi trường thiên nhiên & cơ cấu nông nghiệp bị biến động nhiều không phù hợp với diều kiện sinh lý sinh thái chim và côn trùng -

Hơn nữa chính sách với nghề nuôi yến để nghề đó phát triển cũng chưa có các nghị định chính thức (hành lang pháp lý) của các cấp chính quyền như những nghành nghề khác. Hiệp Hội yến Sào Việt Nam đại diện cho nghề yến mới thành lập nhằm hổ trợ các nhà chăn nuôi nhỏ lẻ, nhằm kết nối trao đổi kỹ thuật và góp phần giải quyết cát bất cập xẩy ra trong nghề này… thì lại đã và đang gặp một số trở ngại về mặt thủ tục….
và đang bị nhiều thế lực trù dập nhằm giải tán Hội nghề này để tiện bề đưa tư thương TQ vào lũng đoạn thị trường yến sào Việt Nam như xưa nay họ vẫn làm với tất cả nông sản Việt..Ngoài bán cho họ ra thì ko được bán cho bất kì ai khác..và họ thích thì giá cao..buồn thì thu giá thấp..thậm chí ko thu nữa và nhà nước và các tổ chức liên tục đưa ra các cuộc giải cứu cho nông dân Việt..Cho thấy dã tâm thôn tính để phá hoại nghề yến Sào Việt Nam và cái gai trở ngại là Hiệp hôi yến sào Việt Nam phải tan rã là chủ trương mà họ (TQ) đã tính trước và có sự tiếp tay của các quan chức liên quan nằm trong các bộ và gian thương người hoa là tay sai cho TQ tại Việt Nam.
Tư thương này dùng chiêu trò huy đông vốn rất nhiều của số đông bà con nghề yến với lợi nhuận cao(kiểu đa cấp) rồi thu mua giá yến cao hơn thị trường nhưng tiền thì bà con ko bao giờ nhận được,,nhưng nhỡ kí tên vào đưa yến mà quên khoản trả tiền thời gian nhất định nào cho nên cứ chờ và chờ ..có người nhỏ thì 30 triệu đến 60 triệu/cổ đông..có người thì 400-500 triệu/cổ đông..nhiều nữa thì 7-10 tỷ /cổ đông..tiền thì tư thương đã sài hết vào việc gì ko rõ..các cổ đông chỉ ngóng cổ mà trông chờ..rốt cuộc tới giờ này ko còn đủ khả năng chi trả thì gian thương đó lại chơi bài ca kéo dài bằng cách rao bán đất với giá 60 tỷ ,,khi nào bán xong đất sẽ trả nợ hết cho mọi người,,nhưng ôi thôi..miếng đất đó từ lúc rao năm trước trong chường trình gọi vốn từ shark thì hô 120 tỷ..giờ còn 60 tỷ..sao hạ gia nhanh thế..bởi vì sao? Vì miếng đất đó về pháp lí là đất gia đình,,gồm cả tập đoàn người đứng tên trong đó..
1 người làm sao mà bán được..chưa kể tài sản đất đó còn dính với ngân hàng bởi 1 vụ án huy đông vốn trước đây mà tới giờ ngân hàng cũng ko thê đem ra phát mãi vì tính pháp lí này..ngân hàng đã sơ suất khi cho vay chỉ 1 người kí tên vay...Hãy dừng lại ngay đi khi còn có thể để cứu 1 đại diện nghề yến cho nông dân Việt nam.Hơn nữa tư thương này còn núp bóng dưới mác 1 hiệp hội mà xưa giờ chẳng liên quan gì đến nghề yến cả..
nay lại rất năng nổ dùng mọi cách cùng" thế lực đen " hại cho HHYSVN ta rã và họ chễm chệ lên ngôi "vua" và được điều hành bởi thế lực tq..tư thương này còn núp bóng các bô nghành để nhằm tăng uy tín để kêu gọi vốn từ các nông dân là chủ nhà yến chất pác thật thà..Bài viết dưới đây đăng lại bài của anh Nguyễn Tất Hữu- một chủ thành công trong nghề nuôi yến lấy tổDanh không chính thì ngôn khó thuận.“Nghề nuôi yến trong nhà đang gặp phải nhiều thử thách lớn, nặng nề nhất là môi trường thay đổi mạnh làm cơ cấu nông nghiệp thay đổi, không đủ côn trùng cho chim yến, rất nhiều nhà yến sẽ thất bại. Nhưng hôm nay tôi muốn kể về một thử thách khác, cũng rất khó chịu, đó là VN chưa có hành lang pháp lý cho nghề nuôi & khai thác tổ yến. Nói cách khác là pháp luật chưa thừa nhận, hoặc thừa nhận chưa đủ về nghề này.
Với hiện trạng thậm thò thậm thụt như vậy thì nghề nuôi & khai thác tổ yến của VN rất khó để tiến xa, sẽ ít có triệu phú sinh ra từ nghề này và đương nhiên, chính phủ sẽ sẽ mất đi cơ hội thu ngân sách từ nghề này.Một ví dụ điển hình, ngày 13/5/2020 tại Tam Thôn Hiệp, vùng nuôi yến hàng đầu VN, chim yến bị mắc lưới hàng loạt tại đầm nuôi tôm của ông C. Theo lời kể của anh Tý, một chuyên gia nuôi yến thì mỗi ngày có cả ngàn con yến bị mắc lưới và bị ăn thịt. Khi công an tới thì cũng chỉ mang tính vận động, thuyết phục, thậm chí năn nỉ chủ đầm tôm hạ lưới xuống chứ cũng không xử lý chế tài được người ta.
Ông chủ đầm tôm lý luận là đất của tui thì tui giăng lưới kệ tui, chim yến bay lại và dính vào lưới thì kệ chim.Các hiệp hội, các đội nhóm thời gian qua đều rất quan tâm đến vấn nạn săn, bẫy chim yến là điều đáng trân trọng nhưng hầu như chỉ mang tính tự phát, nhất thời, nhỏ lẻ và kém hiệu quả. Khi chưa có hành lang pháp lý thì có yêu chim yến đến đâu đi nữa chúng ta cũng rất khó xử lý những vụ việc tương tự như vầy. Danh không chính thì ngôn khó thuận rồi”.
DANH KHÔNG CHÍNH THÌ NGÔN KHÓ THUẬN
z2024328717930 0a85154fe846fbedc2296bc68aaabbcc
104441536 1719828271499417 190073300335684120 o
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây