Chim chết và những nhận định

Thứ bảy - 28/03/2020 03:57
Bạn đã nhìn thấy các dấu hiệu này chưa?Mối ăn 24 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần. Điều này nghĩa là chúng liên tục tiêu thụ và phá hoại gỗ. Nếu không xử lý, mối có thể làm suy yếu cấu kiện gỗ trong nhà dẫn đến thiệt hại càng tốn kém hơn. Hãy xem các trường hợp thực tế của các chủ nhà Việt Nam đã sống với mối trong nhà của họ.
Chim chết và những nhận định
CHIM CHẾT BẤT THƯỜNG VÀ MỘT SỐ NHẬN ĐỊNH CÁ NHÂN
1. Phun thuốc trừ sâu, chưa thấy xảy ra nhưng nếu xảy ra chỉ diễn ra trong thời gian ngắn với số ít chim yến. Vì chim yến tiếp cận ăn được côn trùng là những côn trùng nhiễm thuốc ko đáng kể và có khả năng bay lên chim yến mới ăn được. Côn trùng bị nhiễm thuốc chết thì chim yến không tiếp cận được. 
Hiện tượng:
- chim yến chết do ăn phải côn trùng nhiễm thuốc xảy ra trong thời gian ngắn và số chết không đáng kể

2. Môi trường bên trong nhà yến 
- Nhà yến không vệ sinh định kỳ sẽ là nơi ô nhiễm tạo ra nhiều mầm bệnh. Vì trong nhà yến có khí H2S, NH3,...là khí độc (tử khí)
- Thiếu ánh sáng: chim yến ra ăn trễ sẽ không ăn đủ cho 1 ngày. Chim yến thiếu sức đề kháng 
- Thông hơi đối lưu ít không thông thoáng, nhà yến không đối lưu tạo ra ngột ngạt, môi trường lý tưởng cho các mầm bệnh phát sinh

3. Nguồn nước chim yến sinh hoạt gần nhà yến bị ô nhiễm, nguồn nước bị nhiễm độc là nguyên nhân nghiêm trọng làm chim ủ bệnh kết hợp với môi trường nhà yến không đảm bảo vệ sinh sẽ tạo ra dịch bệnh và chết hàng loạt kéo dài 
Hiện tượng: 
- Hậu môn chim yến bị toét, ỉa chảy, mờ mắt,...
- Chim yến run, co giật 
- Chim trưởng thành chết trước, sau đó là chim con
...
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA
- Định kỳ mở cửa lối con người vào để thoát khí tồn ra ngoài (mở cửa khi chim đi ăn)
- Thông hơi nhiều hơn
- Vệ sinh định kỳ và hợp lí
- Trang bị phun béc tắm chim bằng nguồn sạch 
- Nguồn nước cũng quan trọng, chiều về chim yến thường uống nước, có thể trên các khúc sông ơi nhiễm nếu nước có nguồn bệnh hoặc độc chim yến cũng bị đau bụng yếu và chết, thậm chí xem cả nước trong máy con gà có sạch không. Chim con nằm tổ có thế nhịn đói vài ngày nếu bố mẹ không mớm được cho nó, cho nên khoan hãy kết luận
Ps: Trên đây là 1 số ý kiến của nhà khoa học đầu ngành mà mình được tiếp xúc
sấy gỗ
- Đúng quy chuẩn tất cả các loại gỗ phải hấp xong luộc mới sấy (hấp luộc để rút keo, dầu trong gỗ ra hết) lúc đó mới cho sấy
- 100% nhà yến sử bạch tùng đều vàng chân là do quy trình hấp luộc, sấy không đúng quy trình.
- Bạch tùng họ thông, họ thông thì dầu keo trong gỗ nhiều.
- Bạch tùng việt nam mình gia công chỉ sấy không ak (không hấp luộc rút keo dầu trong gỗ nên tổ bị vàng chân đó) nếu đưa bạch tùng cho em xử lý thì tổ hết vàng chân ngay.
- Kỹ thuật sấy truyền thống thời điểm này ở việt chỉ có Công nghệ sấy nhiệt nên họ phải sấy nhiệt độ thấp tránh ván bị cong vênh nứt tét, lần đầu sấy xuống 15-16 độ, rồi ngưng cho ván hồi ẩm và họ chỉnh sửa lại cách sắp xếp ván lại cho những tấm bị cong vênh sau đó họ sấy tiếp đến 10 độ, rồi tắt lò để nguội hồi ẩm rồi xử lý bào xé rảnh Còn bây giờ em tiên phong đi theo công nghệ sấy nhiệt bằng hơi nước hấp luộc 1 lần nhiệt bơm vào 90 độ sau 3 ngày hấp luộc rút keo dầu trong gỗ xong sấy một lần đi đến 10 độ rồi ngưng

CÁCH BỊT LƯỚI LỖ THÔNG GIÓ
sss
sssss

THEO PHÂN TÍCH CỦA PEPTIT ĐẶC TRƯNG THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA TỔ YẾN
MỤC TIÊU
- Tổ yến là thực phẩm chức năng chứa nhiều thành phần Protein rất tốt cho sức khỏe (EBN); tuy nhiên, các nghiên cứu còn khó khăn hạn chế phân loại ra protein, cách ly cũng như nhận dạng. Nghiên cứu này nhằm cung cấp thông tin chính xác cho việc đánh giá chất lượng các peptit EBN, đây sẽ là một tài liệu tham khảo có giá trị để nghiên cứu thêm về các protein EBN.

PHƯƠNG PHÁP
- Ở đây, chúng tôi đã phát triển một phương pháp kiểm soát chất lượng bằng cách sử dụng các dấu vết peptide lỏng sắc ký lỏng hiệu suất cao (HPLC) xuất phát từ EBN được tiêu hóa với dịch dạ dày mô phỏng. Các đỉnh peptide đặc trưng được thu thập và xác định bởi LC-MS / MS.

KẾT QUẢ
- Các đỉnh peptide đặc trưng, tương ứng với các phân đoạn protein của giống chitinase có tính axit như động vật có vú, lysyl oxidase và Mucin-5AC giống như đã được xác định và định lượng. Thật thú vị, phân tích thành phần chính chỉ ra rằng dấu vân tay có thể phân biệt màu sắc của EBN (trắng / đỏ) và các khu vực sản xuất (hang / nhà) của White EBN trên cùng một trọng lượng cơ bản. Theo đề xuất của mô hình được phát triển trong nghiên cứu này, các protein như MUC-5AC và AMCase là những dấu hiệu có sức mạnh phân biệt cao nhất.

KẾT LUẬN
- Những phát hiện tổng thể cho thấy rằng dấu vân tay peptide HPLC có thể chứng minh rõ ràng sự khác biệt về cấu trúc peptide giữa các mẫu EBN chính hãng và pha trộn; và phân loại các mẫu EBN theo màu sắc và vị trí sản xuất của nó. - - Ngoài ra, các kết quả nhận dạng protein cho thấy protein giống Muc-5AC là protein chính trong EBN.
- Nghiên cứu khoa học chứng minh dinh dưỡng Yến Sào chống viêm khớp và tăng cường hệ miễn dịch.
Matsukawa N, et al. Biosci Biotechnol Biochem. 2011.
- Tác dụng của yến sào chính là bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể trạng (EBNE), tăng trưởng thể chất mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho sức khoẻ của cơ thể. EBNE không ảnh hưởng đến nồng độ estradiol trong huyết thanh. EBNE kết quả cho thấy là chất ức chế sự hoạt động của chống viêm khớp, chống lão hóa ở phụ nữ sau mãn kinh.
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4727516/

- Trong tổ yến còn có nhiều chất cải thiện như kích hoạt tế bào lympho B và tác dụng đề kháng của nó đối với ức chế miễn dịch do cyclophosphamide gây ra
Đi đến:
Diễn văn

- Tổ chim ăn được (EBN) được coi là thực phẩm tăng cường miễn dịch ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Mục đích của nghiên cứu này là để chứng minh hiệu quả của EBN trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của chuột cả in vivo và in vitro. Chúng tôi quan sát thấy ảnh hưởng của EBN lên sự tăng sinh và kích hoạt tế bào bạch huyết lá lách, cũng như các dạng immunoglobulin làm chỉ số. Ngoài ra, chúng tôi đã đánh giá hàm lượng tổng sIgA trong nước đường ruột để đánh giá khả năng miễn dịch niêm mạc. Kết quả cho thấy rằng EBN có thể thúc đẩy sự gia tăng và kích hoạt các tế bào B và tăng nồng độ IgE, IgA, IgM và IgG3. Chúng tôi cũng thấy rằng chiết xuất EBN có thể thúc đẩy sự bài tiết sIgA trong ruột non. Sử dụng cyclophosphamide (CY), chúng tôi đã thiết lập một mô hình chuột ức chế miễn dịch, trong đó chúng tôi xác định ảnh hưởng đảo ngược trên tỷ lệ CD3 +/ CD19 + , cho biết rằng EBN cũng bảo vệ các tế bào B khỏi thiệt hại gây ra bởi CY. Chúng tôi cũng áp dụng polymyxin B để loại trừ sự can thiệp của lipopolysaccharide trong suốt thí nghiệm. Tóm lại, chúng tôi thấy rằng EBN có thể làm giảm tổn thương miễn dịch đường ruột do CY gây ra bằng cách tăng tốc sự gia tăng và kích hoạt tế bào B và tăng cường tiết kháng thể của tế bào B.
- Yến sào là thực phẩm phổ biến truyền thống trong cộng đồng của người Trung Quốc
- Mục đích thí nghiệm của nghiên cứu chứng minh hiệu quả của EBN trong việc cải thiện khả năng tăng cường miễn dịch. Chúng tôi phát hiện ra hiệu quả của EBN sự tăng trưởng và kích hoạt tế bào bạch huyết lá lách, cũng như các chỉ số dạng immunoglobulin. Ngoài ra, chúng tôi đã đánh giá hàm lượng tổng sIgA trong nước đường ruột để đánh giá khả năng miễn dịch niêm mạc. Kết quả cho thấy rằng EBN có thể thúc đẩy sự gia tăng và kích hoạt các tế bào B và tăng nồng độ IgE, IgA, IgM và IgG3. Chúng tôi cũng thấy rằng

Các dấu hiệu của mối
•    Các đường mui trên tường - Mối đất xây các đường mui để cư trú bằng bùn, đất và bụi bẩn để đi lại nguồn thức ăn mà không bị phát hiện. Các đường mui này có kích thước cỡ đồng tiền và thường thấy trên tường bên ngoài và bên trong dẫn đến các lối vào nhà.
•    Sự xuất hiện mối dự bị (mối cánh) hoặc rụng cánh - Thông thường dấu hiệu xâm nhập đầu tiên mà chủ nhà phát hiện là sự xuất hiện của mối cánh. Dấu hiệu thường gặp khác là các các cánh mối rụng trên bậu cửa sổ và sàn nhà. Mặc dù mối có thể nhanh chóng biến mất sau khi chúng phát hiện bạn tình của mình, phát hiện cánh mối là dấu hiệu chắc chắn của việc mối phân đàn ở trong nhà.
•    Các cấu kiện gỗ bị ăn rỗng ruột và lớp mặt mỏng như giấy - Mối thường ăn gỗ từ trong ra ngoài, để lại một lớp gỗ mặt hay lớp sơn mỏng. Do đó khi bạn gõ vào một khu vực bị mối xâm hại, nó sẽ có âm thanh rỗng hay như giấy do các phần (hay toàn bộ) của gỗ đã bị ăn mất.
•    Cửa bị nghẹt hay cửa sổ khó mở - Vì mối ăn gỗ, phân hay 'bùn' của chúng tạo ra môi trường bảo vệ ngăn hơi nóng và độ ẩm. Điều này làm cho gỗ phồng lên, làm cho khó mở hay đóng cửa sổ và cửa chính.
•    Khoảng rỗng trong lõi gỗ - Còn được gọi là 'các đường hầm' khá khó thấy từ bên ngoài.
•    Phân mối - Sau khi ăn, mối ăn gỗ khô thường để lại các ụ phân có màu nâu và như hạt. Các viên phân thường nằm phía dưới gỗ bị xâm hại.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây