Cách dùng mùi

Thứ bảy - 28/03/2020 03:27
Dùng mùi Tùy theo cách pha chế liều lượng của từng kỉ thuật khác nhau và liên quan tới thông gió và các điều kiện khách quan khác có thể giữ hoặc mất mùi nhanh hơn,điều đó chứng tỏ rằng mỗi 1 việc làm trước đều liên quan đến việc làm sau của việc dùng mùi,giống như chân phải bước tới thì tiếp phải là chân trái bước theo.
Cách dùng mùi
Cho nên theo kinh nghiệm bản thân Duy Khiêm đã dùng có thể là chưa chuẩn nhưng có thể có chim ở đều là ổn rồi ( xưa giờ dùng mùi rất nhiều loại để thử nghiệm), có loại rẻ tiền nhưng biết pha chế thì rất hiệu quả,ngược lại có loại rất đắt nhưng dùng ko thấy hiệu quả khi dùng ko đúng cách..Ko thể phủ nhận dùng mùi vẫn tốt hơn để dẫn dụ chim.

Kết luận:
1/ Pha mùi đúng tỉ lệ theo hướng dẫn và xịt đúng chỗ
2/ chọn thời điểm để dùng mùi thường tốt nhất từ 9h-11h là ổn nhất.


Còn tại sao dùng giờ đó thì có thể giải thích như sau: Vì dùng sớm thì sau vài tiếng đồng hồ đến chiều thì mùi trong nhà sẽ nhẹ bớt đi nhờ đối lưu không khí,ban đầu mùi nào mới xịt vào với diện tích lớn như vậy đều rất nặng mùi. Đến khi mùi nhẹ lại và thoang thoảng thì chim sẽ thích hơn là nặng mùi chúng sẽ ko dám ở .

Như hiện tượng dùng LP đã nói và chứng mình hồi năm 2013,khi gần chiều mà xịt LP thẳng vào ván tổ thì chim về sau đó chứa tới 2 giờ sẽ còn mùi rất nặng bám trên ván thì chim sẽ tránh xa khu đó ra..qua đến tối mai khi mùi nhạt đi thì chim lại trở về tổ của mình. Có khi tránh ra và có khi dồn cục lại về 1 góc nào đó ..(nhà tầm vài trăm chim thấy rõ nhất).

Hơn nữa dùng mùi luôn tốt để khử mùi nhà mới ,chọn mùi phù hợp dùng đúng thới điểm theo nhà yến hiện hữu,ko bắt chước,ko rập khuôn theo nhà đã nhiều chim..sẽ hao phí tiền mùi vì thời điểm nhà yến của mình chưa cần dùng đến...Có rất nhiều loại mùi nhập ngoại hay làm tại Việt Nam..tất cả đều dùng được hết,ăn thua là dùng thế nào như tôi đã nói ở trên.Trân trọng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây